วันอังคารที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2557

Sony DSC QX100 : บ้องข้าวหลามที่ถ่ายรูปได้

สวัสดีครับกลับมาพบกับ Admin Nonny ^^ เจ้าเก่าคนเดิม นะคร้าบบบบบ วันนี้ผมก็มี Gadget ที่เป็นสุดยอดนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์แห่งโลกหน้า(โลกอนาคต นั่นเอง!!!) มานำเสนอให้ทุกๆท่านเข้ามาเสพย์สมอารมณ์หมายกันอีกแล้วนะครับ นั่นคือ....


เอ่อ... -___-" ข้าวหลาม...มันใช่ที่ไหนห๊าาา....!!!!


ตัวนี้ต่างหาก Sony DSC QX100 (ตัวขวานะแจ๊ะ)

ไอ้บ้องข้าวหลามนี้มันคืออะไรกันเนี่ย ???
ที่เห็นไปบ้องๆอย่าเพิ่งเข้าใจผิดว่าเป็นข้าวหลามนะครับ มันคือกระติ๊บข้าวเหนียวครับ...!!! (มันใช่ที่ไหนล่ะ โว๊ะ....!!!) เข้าเรื่องดีกว่านะครับ วนเวียนกับข้าวเหนียว ข้าวหลาม จนดั้งหายหมดล่ะ (ไม่มีอยู่แล้วป่ะ) Sony DSC QX100 คือกล้องดิจิตอลครับ แต่เป็นกล้องดิจิตอลที่ไม่มีหน้าจอและไม่มีช่องมองภาพครับ
อ้าวเห้ย...!!! แล้วจะเล็งไงอ่ะ คำตอบคือ ต้องเชื่อมต่อกับ Smart Phone ผ่านเทคโนโลยี Wireless หรือ NFC ครับ

- NFC คือไรอ่ะ ???
NFC หรือ Near Field Communication คือเทคโนโลยีสื่อสารไร้สายระยะสั้น ถูกพัฒนาขึ้นมาโดย Sony และ NXP โดยใช้คลื่นวิทยุความถี่ 13.56 MHz บนพื้นฐานมาตรฐาน ISO14443 เพื่อให้อุปกรณ์จำพวกโทรศัพท์มือถือ หรืออุปกรณ์พกพาประเภทอื่นๆสามารถสื่อสารระหว่างกันได้ง่ายขึ้น เพียงแต่นำอุปกรณ์ทั้งสองเครื่องมาวางชิดกันหรือแตะกันเท่านั้น อารมณ์ประมาณ์ว่าไม่ต้องพูดจา แค่มองตอ...เอ๊ย...!!! มองตา ก็รู้ใจ

มาเล่นกันเถอะ มาเล่นกันเถอะ ^^
อันดับแรกเราต้องโหลด Apps ที่ชื่อว่า PlayMemories Mobile ซึ่งรองรับทั้ง iOS ของ Apple และ Andriod ของ Google ครับ 


รูป icon Apps PlayMemories Mobile ครับ

เสร็จแล้วก็เชื่อมต่อเจ้าตัว QX-100 โดยหากเป็นอุปกรณ์ที่มี NFC สามารถเชื่อมต่อได้ 2 ช่องทางคือ Wireless และ NFC หากเป็นอุปกรณ์ที่ไม่มี NFC สามารถเชื่อมต่อผ่าน Wifi ได้เพียงช่องทางเดียวนะจ๊ะ
ซึ่งพอเชื่อมต่อแล้วสามารถถ่ายรูปได้เลยหากใครต้องการปรับตั้งค่าแบบมืออาชีพก็สามารถปรับได้เช่นกัน


เสียบตูดโลด เสียวจุง (กลัวขาหนีบมันหักนะ อย่าคิดมาก ^^)


Connect แล้วก็มาตั้งค่ากันเล้ยยยย




ภาพที่ถ่ายได้นะจ๊ะ


เล่นไปเล่นมาได้ซักพักแระเรามาดูข้อดีข้อเสียกันดีกว่าเนอะ

ข้อดี
- รูปร่างกระทัดรัด พกพาง่าย
- คุณภาพของภาพถือว่าคุ้มค่ากับราคาค่าตัว (14,999 บาทถ้วนนะจ๊ะ)
- สะดวกสบายในการแชร์ภาพขึ้น Social Network

ข้อเสีย
- เนื่องจากรูปทรงเป็นทรงกระบอกเวลาถ่ายโดยไม่ได้เอาตัวกล้องยึดกับมือถือจะทำให้กะระนาบลำบาก
- รูปที่ส่งผ่านตัวกล้องเข้ามือถือจะไม่ใช่รูปที่มีคววามละเอียดสูงสุด
- การเชื่อมต่อในบางครั้งมีการหลุดจากกัน ทำให้ในบางอารมณ์เกิดการชะงัก จะเสร็จก็ไม่เสร็จ ^^

ได้เวลาสรุปกันแล้วนะ

จากการที่ Admin ได้ไปลองเล่นมาก็ถือว่าเป็นเพลาหลายชั่วยามกันเลยทีเดียว Admin ขอสรุปให้ฟังคร่าวๆแล้วกันนะครัช หากคุณเป็นคนที่ชอบ Gadget อะไรใหม่ๆบวกกับไม่ชอบในความหนักของกล้อง Admin แนะนำว่า Sony DSC QX-100 ตัวนี้น่าจะตอบโจทย์ของคุณได้สบายๆ แต่ถ้าคุณมีกล้องอยู่แล้ว Admin อยากให้ลองกลับไปคำนึงถึงข้อดีข้อเสียก่อนจะตัดสินใจซื้อจะดีกว่านะครับ ทางที่สามารถไปลองได้ที่ศูนย์ Sony เลยครับ ส่วนตัว Admin เอง passport ไม่ผ่านครับ เนื่องจากเดือนนี้เสียเงินไปกับของเล่นหลายอย่างแล้ว หากไปซื้อเจ้า Sony DSC QX-100 อีกมีหวัง โดนเครื่องประหารหัว ณเดช เป็นแม่นแท้เหลา เอ้า Admin ไร้สาระมามากแล้ววันนี้ขอฝาก Review ไว้เท่านี้แล้วกันนะครับ ไว้เจอกันใหม่เมื่อมีสิ่งที่น่าสนใจ ซึ่ง Admin เชื่อว่าเร็วๆนี้อีกไม่นานเกินรอได้พบกันแน่นอน ขอบคุณครับ

สุดท้ายนี้ขอขอบคุณทางศูนย์ Sony สาขา The Mall งามวงศ์วาน ที่ทำให้ผมมีโอกาสได้ลองสัมผัสเจ้า QX-100 ตัวนี้ครับ และรูปบางส่วนจากทาง website appleinsider ด้วยครับ ขอบคุณครับ

Admin Nonny ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น