วันอังคารที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2557

Review : Chocolate Factory Khaoyai รีวิว ช๊อกโกแลต แฟกทอรี่ เขาใหญ่


ร้าน Chocolate Factory เขาใหญ่
วันที่แวะเวียน : 1 มีนาคม 2557
By Ad บี้

ในขณะที่เรากำลังเดินทางเข้าสู่ที่พักนั้น ก็ได้ผ่านร้านที่มีรูปลักษณ์สะดุดตา คนเข้าคิวกันเยอะแยะ และนี่คือสาเหตุที่เราเข้ามาลองชิมอาหารกลางวันในที่แห่งนี้


ร้านน่ารักๆ เต็มไปด้วยดอกหญ้าสีสวยพริ้วตามลม ทำให้บรรยกาศรอบๆ ดูอบอุ่น ท่ามกลางแดดที่ร้อนแรง พอจอดรถปุ๊บ เราก็เดินเข้าไปจองคิวทันที พนักงานแจ้งให้รอประมาณ 30 นาที ในระหว่างนั้นเราก็ดูเมนูอาหารไปพลางๆ พร้อมกับอุทานอยู่ในใจ "คุณพระ" ราคาแต่ละจานช่างเจ็บปวดแสนสาหัส ราคาอาหาร average อยู่ที่ประมาณ 200 กว่าบาท ไปจนถึงเจ็ดแปดเก้าร้อย แต่เนื่องจากคุณพนักงานมาเรียกเราซะแล้ว (ยังไม่ถึง 30 นาทีเลยนะเออ) เลยต้องจำยอมเดิมตามเค้าเข้าไปในร้าน

เมื่อผ่านประตูมาปุ๊บ ก็เจอซุ้ม Chocolate น่ารักๆ มีกลิ่นหอม จากเจ้าตัวตุ๊กตาพวกนี้ ซึ่งทำมาจาก Chocolate กันจริงๆเลยจ้า (ยกเว้นหมีสองตัวขวานะจ๊ะ ต้องแยกแยะให้ได้)


เดินขยับมาอีกฝั่ง ก็จะเจอทางโล่งๆ 


มาเดินสำรวจกันหน่อยซิ


ตู้เค้ก น่าทานจริงๆ

ที่นี่เค้าทำช๊อกโกแล๊ดกันสดๆเลยนะ เลยเรียกว่า Chocolate Factory นั่นเอง

ตามมาดูผลงานจากโรงงานกันหน่อย น่ากินสุดๆ ที่นี่มีช๊อกโกแล๊ดให้เลือกทานหลากหลายมาก ทั้งผสมอัลม่อน ช๊อกแล๊ดขาว ช๊อกแล๊ดผสมรัม หรือแม้กระทั่งช๊อกโกแล๊ดยอดฮิต ช๊อกโกแล๊ดฮอกไกโด (ที่นิ่มๆเคี้ยวๆได้) ถ้าอยากทานที่ร้าน เค้าก็จะจัดใส่จานให้ และมีบริการใส่กล่องกลับบ้านด้วยนะ



จากนั้น เราก็พร้อมรับประทานอาหารแล้วจ๊าาา

เมนูแรกที่เราได้คือ ฟูซิลลี่ผัดน้ำมันมะกอก ตอนแรกคิดว่าไม่น่าจะอร่อย น่าจะจืดๆ มันๆ ตามชื่อ แต่ปรากฏว่า อร่อยมากกกกกกกกกกก (ทำตาบลิ๊งๆ)


เมนูต่อมาเป็น Pork Chop อร่อยเหมือนกัน ให้จานนี้ 5 ดาวเล้ยย



จานต่อไปเป็นสปาเกตตี้ขี้เมา ขอบอกว่าอร่อยมาก ส่วนตัวชอบสุดๆ ให้ 1 ล้านดาว (ไม่มีมาตรฐานสุดๆ)


ถัดมาๆ เป็นผักโขมอบชีส เป็นเมนูที่เถียงกันว่าผักโขมแล้วที่จริงไม่ใช่ผักโขมแต่เป็นใบปวยเล๊ง อันนี้ยังสรุปไม่ได้แน่ชัดว่าคืออะไร



เมนูต่อไปจำชื่อไม่ได้ค่า แต่จำได้ว่ามีคำว่าชิลลี่ๆ ส่วนตัวไม่ชอบแหนม ในจานนี้มีไส้กรอกคล้ายแหนมอยู่เลยขอบายดีฝ่า

สุดท้ายต้องมีของหวาน เครปเค้กสตรอเบอรี่นั่นเอง

มีเมนูอื่นๆที่อร่อยมากอีกหลายจาน แต่ไม่ได้ถ่ายรูปมา ทั้งสปาเกตตี้คาโบนาร่า (ให้แปดสิบดาว)
ทอดมันกุ้ง เฟตตูชินี่ซอสมะเขือเทศ ลาซานย่า บลาๆ 

โดยรวมแล้วอาหารร้านนี้ที่เราสั่งมาทานทุกเมนู อร่อยมากคะ แต่เสียอย่างเดียว ชานมเย็น รสชาดยังไม่ค่อยดี ราคาสูง และรู้สึกไม่คุ้มค่าสุดๆ ทั้งหมดทั้งมวล เราไปกัน 9 คน ดูค่าเสียหายด้านล่างได้เล้ยย

จากรสชาดอาหารและราคา ถือว่าคุ้มค่านะคะ ยังไงใครไปแถวเขาใหญ่ตรงทางผ่านที่จะไปโบนันซ่า ลองแวะไปทานดู กับ Chocolate factory 

วันนี้จบเท่านี้ก่อน สวัสดีค่าาา



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น